Thế Giới Hàng Hiệu

Các thương hiệu thời trang hàng hiệu thi nhau lăng xê mốt thắt lưng obi Nhật Bản

Thời trang là một vòng tuần hoàn với sự quay trở lại của những kiểu mốt, và mỗi khi tái xuất hiện, nó lại được ứng dụng một cách thời thượng hơn, ấn tượng hơn lúc đầu. Xuất hiện từ năm 2009 nhưng mãi đến năm 2011, mốt thắt lưng obi Nhật Bản mới được làng thời trang chú ý mạnh mà nổi bật là thương hiệu thời trang Gucci.

Thắt lưng Obi xuất phát từ Nhật Bản, khi mặc kimono phải mặc juban trước, sau đó cuốn bên phải vào trước, bên trái vào sau và thắt lại bằng thắt lưng Obi làm bằng lụa. Chiếc khăn thắt lưng Obi được dùng để cố định nếp áo đồng thời trang trí cho chiếc kimono. Một chiếc Obi thông thường dài khoảng 4,2m và rộng 30cm, được trang trí tinh xảo. Có 2 loại Obi: fukuro-obi và nagoya-obi. Lấy cảm hứng từ trang phục của người Nhật Bản, các nhà thiết kế châu âu đã tạo ra những biến thể thắt lưng obi đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho thiết kế của mình.
Những chiếc thắt lưng dạng này không chỉ khiến trang phục thêm bắt mắt mà với chất liệu cứng, to bản sẽ giúp chị em thu nhỏ vòng eo thực của mình. Những chiếc thắt lưng có kim loại óng ánh, giúp bạn sang trọng và lịch lãm Đi hơn rất nhiều.
Một số cách để mix đồ với thắt lưng obi để đẹp như các thương hiệu thời trang hàng hiệu lớn nhé:
– Hãy ưu tiên mix với các trang phục liền như: maxi dress, đầm dài, jumsuit, áo dáng dài hay váy thụng…
– Chọn obi cùng màu trang phục nếu như bạn không muốn cơ thể mình bị chia thành 3 khúc xấu xí.
– Lựa chọn loại obi có độ dài và chiều rộng thích hợp với cơ thể để tạo điểm nhấn cho những chiếc áo rộng, không rõ dáng.

Gucci nhấn nhá hơi thở Nhật Bản một cách khéo léo với sự kết hợp của váy liền thân họa tiết thêu và thắt lưng obi.

Trên các sàn diễn thời trang năm 2011, những chiếc thắt lưng obi xuất hiện dày đặc trong các bộ sưu tập của nhiều hãng thời trang danh tiếng, đặc biệt là trong bộ sưu tập của Gucci, xuyên suốt bộ sưu tập hầu như đều có loại thắt lưng này. Và Xuân Hè 2015 này, obi lại quay trở lại, đầy lôi cuốn và mới mẻ hơn.
Trên sàn diễn Xuân Hè 2015, Alexander McQueen gây ấn tượng mạnh với những biến tấu thắt lưng obi.

Related Posts