Chưa được phân loại

Mẹo vặt đơn giản để bảo quản và vệ sinh túi da hàng hiệu

  1. Hiểu rõ chất liệu da mình sử dụng là da gì ?

– Mỗi 1 loại da đều có cách bảo quản khác nhau, chẳng hạn như túi xách Coach và Michael Kors thường 100% là da thật (chất da có thể mềm hoặc cứng).
+ Da thật (cá sấu, da bò, …): chất liệu da cá sấu rất dễ bị hỏng khi thấm nước, và tốt nhất nên bảo quản theo hướng dẫn của chuyên gia.
+ Giả da (da nhân tạo): chất liệu giả da không phù hợp với thời tiết nắng nóng hay môi trường ẩm ướt nhất là khí hậu ở Châu Á, ít bền hơn so với da thật.

  1. Đầu tư đúng cách

– Bạn không muốn túi của mình bị ố màu, lên mốc, da bong tróc. Hãy nghĩ về việc bảo dưỡng cho món đồ da như cách bạn dưỡng ẩm cho da vậy, bởi chất liệu da có xu hướng bị khô theo thời gian. Nên chọn loại kem tẩy rửa, kem bảo dưỡng có uy tín có thể đắt tiền 1 tí nhưng nó xứng đáng với chiếc túi bạn đang sử dụng.

  1. Thay đổi theo mùa

Dù có yêu quý một chiếc túi như thế nào bạn cũng không nên dùng nó quanh năm suốt tháng. Ngoài việc giữ độ bền đẹp cho túi sự thay đổi này còn giúp bạn luôn có vẻ ngoài mới mẻ.
Với túi xách vải da thật như Michael Kors hay Coach khi không sử dụng, nên để giấy hút ẩm hoặc giấy báo vào bên trong túi để giữ form dáng túi chuẩn và cất vào tủ thoáng, mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

  1. Lau sạch túi xách mỗi tuần một lần bằng nước ấm

ve_sinh_tui_xach

Khi mua túi xách về, lần lượt mỗi tuần, bạn hãy lấy một miếng vải mềm nhúng vào nước ấm và lau lên bề mặt túi xách. Cách này vừa giữ được độ bền cho túi xách da mà còn giúp nó trở nên sáng bóng.

5. Không sử dụng khăn lau có hóa chất

Đây là điều tối kỵ nhất của túi xách Michael Kors và Coach khi bạn muốn làm sạch chúng. Bạn nên nhớ không bao giờ được sử dụng khăn ướt dành cho em bé, dấm hoặc bất kỳ dụng dịch tẩy rửa không chuyên dụng, có chứa các loại hóa chất vì có thể sẽ khiến túi bị phai màu, chất liệu da bị khô, da bị nhăn nheo….

6. Khi túi bị bẩn bạn cần phải giải quyết vết bẩn đó ngay lập tức

Nếu như không có điều kiện để xử lý ngay lúc đó thì bạn nên sử dụng một sản phẩm tẩy mực đặc biệt chuyên dụng cho da và thực hiện theo đúng hướng dẫn.

bao-quan-tui-da

Lưu ý cuối cùng:
Để có 1 chiếc túi xách bền đẹp bạn nên chọn những địa điểm mua hàng có uy tín và có chứng nhận nơi cung cấp. Cùng với sự hướng dẫn bảo quản của các chuyên gia đảm bảo chiếc túi mà bạn sử dụng luôn giữ vẻ tuyệt vời.

(Mạch Nguyễn Thủy Tiên)