Thế Giới Hàng Hiệu

Đặc tính của nước hoa hàng hiệu cần phải biết !

Những chai nước hoa hàng hiệu như Chanel, Dior, BVL, Tommy,…là những nước hoa khiến những người yêu nước hoa phải săn bằng được cho bộ sưu tập của họ, dù rằng chúng không hề rẻ. Vậy điều gì làm nên giá trị của một chai nước hoa được yêu thích ngoài thương hiệu ra? Bí mật đó nằm trong những thông tin sau đây:
Một chai nước hoa chất lượng luôn có 3 lớp hương ( gọi là “note”): Top ( đỉnh), Middle ( giữa), Base ( nền). 3 lớp hương này có những đặc tính riêng, nhưng thống nhất với nhau để làm nên đặc trưng của một chai nước hoa.
nuoc-hoa-hang-hieu-1
1. Đặc tính của từng lớp nước hoa:
– Ngay khi bạn xịt nước hoa thì mùi hương bạn ngửi thấy ngay sau đó là: top note, và phần nhiều là alcohol. Nó rất dễ bị phai mùi và bốc hơi nhanh. Bạn chỉ thấy mùi hương này trong khoảng 15’ đầu sau khi xịt.
– Phần middle note là trái tim của nước hoa. Khoảng từ 15’ sau khi xịt nước hoa đến 1 tiếng rưỡi, mùi hương của lớp giữa này bắt đầu lan tỏa xung quanh bạn. Cái sắc sảo ban đầu nhường chỗ cho một lớp hương nhẹ hơn, dịu hơn, là ấn tượng mạnh mẽ nhất. Chất cồn cũng bay hơi mất, chỉ còn lại những hương hoa cỏ.
– Phần Base note là lớp nền, được cảm nhận sau khi bạn xịt nước hoa từ một tiếng rưỡi ddeens hai tiếng. Đây là lớp chịu trách nhiệm đưa mùi hương đặc trưng của loại nước hoa bạn đang sở hữu ra khi đã kết hợp cùng các phân tử mùi của lớp trái tim ( middle note), bạn sẽ tỏa ra mùi hương của sự tinh tế đến ngất ngây. Do đó lớp hương này thường sâu hơn và lắng đọng hơn so với mùi hương ban đầu.
Có một điều đặc biệt ở đây, đó là các phân tử mùi nhờ vào lớp nền để gắn kết với nhau tạo nên phép thuật của nước hoa. Bạn sẽ tìm thấy ở lớp giữa các chất như warm woods, fixative ( thuốc hãm), cedarwood ( tuyết tùng), sandalwood ( đàn hương), vanilla. Thứ hai là, mỗi người khác nhau có cơ địa và làn da, mùi cơ thể riêng khác nhau nên phản ứng với nước hoa cũng khác nhau, kết quả là tạo nên mùi hương đặc trưng riêng biệt cho từng người.
2. Thông tin trên sản phẩm nước hàng hiệu: EDP, EDT, EDC là gì?
– Trên chai nước hoa thường được ghi rõ nhãn “ Eau de toilet”, “ Eau de perfume”, đó là thông tin quan trọng khi bạn mua nước hoa cần phải quan tâm, bởi nó cho biết nồng độ mùi thơm của nước hoa đó.
Ví dụ: Nhãn ghi “ perfume”: loại nồng nàn, nặng mùi nhất; “ toilet water”: mùi nhẹ hơn; “ cologne spray”: nhẹ nhất.
– Cụ thể ta có sự phân loại như sau:
+ Perfume: chứa 15-30% thành phần tinh dầu, hương thơm dai, bền nhất. Đắt tiền nhất.
+ Eau de perfume ( EDP): thành phần tinh dầu từ 8-15%, đắt tiền sau perfume.
+ Eau de toilette ( EDT): thành phần tinh dầu từ 4-8%. Giá cả hợp lý, mùi hương và độ bền cũng khá dài.
+ Eau de cologne ( EDC) : thành phần tinh dầu chỉ có 2-5%, do đó mùi hương khá yếu, nhẹ, rất thích hợp cho những ai chỉ muốn có một chút hương thơm thoang thoảng, điểm thêm cho sự tư tin.
+ Eau de fraiche : thành phần tinh dầu chỉ có 1-3%, rất nhanh phai mùi, do đó loại này dành riêng cho những ai tự tin vào hương thơm tự nhiên của cơ thể muốn thêm chút mùi hương cho tinh tế và thanh nhã.
Bạn cũng nên lưu ý rằng, cùng một chai nước hoa nhưng mỗi người lại có những cảm nhận khác nhau, mùi hương cũng thay đổi phụ thuộc vào từng loại da, người có da dầu thì giữ hương lâu hơn da khô. Ngay cả môi trường xung quanh cũng tác động không nhỏ bởi độ ẩm trong không khí khác nhau. Với sự tinh tế trong cách chọn lựa các dòng nước hoa bạn sẽ chinh phục người đối diện ngay trong những giây phút đầu tiên. Đừng quên tạo nên nét quyến rũ riêng của bạn với hàng hiệu nước hoa mà bạn yêu thích nhé !

Related Posts