michael-kors-buy-versace
Thế Giới Hàng Hiệu

Đế chế Michael Kors sau khi thâu tóm Versace

Theo tờ The New York Times đưa tin rằng Michael Kors đã hoàn tất việc mua lại Versace và cuối tháng 9/2018 vừa qua. Michael Kors Holdings Limited là một tập đoàn thời trang cao cấp toàn cầu, bao gồm các thương hiệu mang tính biểu tượng là các nhà lãnh đạo ngành trong thiết kế, phong cách và nghề thủ công. Michael Kors bao gồm đầy đủ các danh mục sang trọng thời trang bao gồm phụ nữ và nam giới, giày dép và quần áo cũng như công nghệ đeo, đồng hồ, đồ trang sức, kính mắt và dòng sản phẩm nước hoa đầy đủ.

vs-2-8200-1537930970

Nhà thiết kế Donatella Versace (giữa) và dàn siêu mẫu huyền thoại thập niên 90

 
Sau khi mua lại Jimmy Choo vào năm ngoái, giờ đây tập đoàn danh tiếng Michael Kors đã mua lại Versace với mức giá 2,1 tỉ USD tương đương gần 49.000 tỉ đồng. Versace là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Italy, thành lập năm 1978 bởi Gianni Versace. Năm 2017, nhà mốt 40 năm tuổi này đạt mức tăng trưởng mạnh và doanh thu 687 triệu Euro (gần 800 triệu USD). Sau khi bán lại cho Michael Kors, Donatella Versace – nhà thiết kế chính và cũng là phó chủ tịch hội đồng quản trị của Versace, vẫn giữ vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu này. Versace vốn nổi tiếng với phong cách rực rỡ và biểu tượng nữ hoàng đầu rắn Medusa được nhiều ngôi sao quốc tế như Gigi Hadid, Kim Kardashian… yêu thích. Mỗi bộ trang phục của Versace đều dễ dàng bán ra với mức giá vài nghìn USD như chiếc áo nỉ có họa tiết da báo (2.100 Euro) hay đôi giày sneakers (995 Euro).
Tính đến thời điểm hiện nay, Michael Kors đã có 1.000 cửa hiệu, cộng thêm 252 cửa hàng Jimmy Choo trên toàn thế giới. Ông John Idol, Giám đốc Điều hành của Michael Kors, chia sẻ: “Đầu tư vào Versace là một trong những chiến lược kinh doanh của hãng, thương hiệu này sẽ giúp hãng tăng trưởng doanh thu và mở rộng sức ảnh hưởng tại thị trường châu Âu”. Với thương vụ trên, Michael Kors kỳ vọng sẽ nâng tổng doanh thu của Versace lên mức 2 tỷ USD mỗi năm, đồng thời tăng số lượng cửa hàng toàn cầu từ 200 lên 300 vào năm sau và sẽ đổi tên thành “Capri Holdings”.
Michael-Kors-Versace-SNKRVN-1

Huỳnh Hồng