Chưa được phân loại

Bí quyết sử dụng nước hoa

Để mua và sử dụng tốt nhất nước hoa nhất là nước hoa hàng hiệu, bạn cần nghiên cứu các lời khuyên sau đây từ những nhà sản xuất nước hoa trên thế giới.

KHI MUA NƯỚC HOA
1. Chú ý phân loại của nhà sản xuất Có rất nhiều loại hương khác nhau, do đó bạn phải tìm hiểu kiểu mùi hương phù hợp với cá tính của mình.
Splash cologne hoặc Eau fraiche có mùi hương rất nhẹ, mùi hương chỉ kéo dài trong khoảng 1 đến 2 tiếng. Eau de toilette (EDT) – kiểu hương dịu nhẹ có thể lưu lại khoảng 20% mùi hương trong suốt một ngày. Eau de parfum (EDP) – kiểu hương nồng thường duy trì được 30 hoặc 40% hương trong ngày. Các loại nước hoa đắt tiền nhất với chiết xuất tinh dầu nguyên chất có thể duy trì 50% hương thơm trong một ngày.
2. Nếu không quá bận rộn, nên dành việc chọn nước hoa vào buổi chiều, hoặc tối vì khi đó các nghiên cứu khoa học chứng mình rằng khứu giác của bạn nhạy hơn.
3. Chú ý các đặc điểm của nước hoa thật và giả:
Bao bì: Chai nước hoa thật màu sắc tươi sáng, các đường nét in trên vỏ cũng rất sắc sảo. Trong khi chai fake thì màu xỉn, các dòng in nổi cũng thô. Một số chai fake thì chữ in bị nhòe, không sắc nét hoặc sai chính tả.
Vỏ chai: Chai nước hoa thật được làm bằng thủy tinh trong veo, thiết kế tinh xảo, không lồi lõm, không thấy đường giáp mí. (đặc điểm này rất dễ phát hiện)
Nút đóng chai: khi đóng vào vừa khít, êm, khi đụng vào không có khả năng xê dịch (dù rất nhỏ). Chai giả thường không đạt được khả năng này.

KHI SỬ DỤNG NƯỚC HOA
– Nên xịt nước hoa vào những nơi nhịp tim thể hiện rõ nhất như trên cổ tay, sau gáy, giữa ngực. Đó là những nơi da ẩm nhất và có thể khuyếch tán hương thơm tốt nhất. Xức nước hoa vào sau gáy cũng rất hiệu quả.
– Tuyệt đối không nên xịt lên tóc, dưới nách.
– Tuyệt đối tránh để nước hoa tiếp xúc với ánh sáng. Nên bảo quản nước hoa ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp bởi có thể gây ra những phản ứng hóa học và thay đổi những yếu tố tự nhiên trong nước hoa. Do vậy phải giữ lại hộp và dùng xong nên để lại trong hộp như khi chưa khui. Nhiều bạn gái thường hay có sở thích trưng bày nước hoa, việc này góp phần làm chúng mất mùi càng nhanh hơn khi dùng.

– Nếu bạn thường xuyên sử dụng một loại nước hoa, khứu giác có thể sẽ quen với mùi đó và kết quả, bạn sẽ sử dụng nước hoa quá liều. Vì vậy, bạn nên thử thay đổi nước hoa khác sau một thời gian sử dụng để giúp mình không quá quen thuộc với một mùi nào cụ thể, và nhớ hỏi ý kiến của bạn thân xem mùi hương đang dùng có dễ chịu hay không.
– Nếu không muốn mùi nước hoa hòa trộn cùng các mùi khác gây khó chịu, bạn chỉ nên sử dụng loại sữa tắm hoặc kem dưỡng ẩm ít mùi hương nhất. Tốt nhất, trước đó bạn chỉ cần tắm với loại xà phòng không mùi hoặc dùng chung một bộ sản phẩm với loại nước hoa đó.
– Thời điểm tốt nhất để xịt nước hoa là ngay sau khi tắm, khi cơ thể bạn còn ẩm ướt và chưa khô hoàn toàn. Khi ấy, da bạn sẽ hấp thụ mùi hương nhiều nhất cũng như giảm khả năng bay mùi sớm khi xịt lên quần áo và trang sức.
– Nếu không đủ thời gian để tắm, bạn có thể chọn cách thoa một lớp sữa dưỡng thể không mùi lên cơ thể trước khi dùng nước hoa. Giải pháp tình thế này cũng đạt được hiệu quả đáng kể. Da nhờn và da ẩm cũng giữ mùi hương lâu hơn.